(HANSIBA) – Từ ngày 10 đến 12/9 vừa qua, tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội đã diễn ra 3 triển lãm về Công nghiệp hỗ trợ (CNHT) Việt Nam – Nhật Bản lần thứ 6 (ICS Vietnam 2015). Đây là những triển lãm lớn nhất, toàn diện nhất cho ngành chế tạo và ngành công nghiệp hỗ trợ với 200 thương hiệu các nhà cung cấp máy móc và công nghệ đến từ 20 quốc gia.
Một số doanh nghiệp hội viên HANSIBA như Công ty N&G Corp (chủ đầu tư khu công nghiệp hỗ trợ Nam Hà Nội – HANSSIP), Công ty TNHH MTV Hanel, Công ty TNHH Thang Long Tech; Công ty Khuôn mẫu Hà Nội; Công ty CNC Vina; Công ty CP ATT Công nghiệp; Công ty CP phát triển công nghệ mới PTM, Công ty CP Công nghệ Ngày Đêm, Công ty CP quốc tế HANICO, Công ty CP Cơ Điện Toàn Cầu, Công ty Phát triển công nghệ PMA…
Đối tác, khách hàng tham quan, tìm hiểu sản phẩm của doanh nghiệp
Hội viên HANSIBA trưng bầy tại triển lãm
Với đề xuất đăng ký của HANSIBA, được sự hỗ trợ kinh phí thuê mặt bằng 100% từ Ban tổ chức, đã tham gia gian hàng và trưng bày các sản phẩm, dự án tiêu biểu tại triển lãm lần này. Công tác tham gia ICS Vietnam 2015 là một trong những phương hướng hoạt động thường niên để thúc đẩy giao thương cung cầu hàng hóa, sản phẩm cho Hội viên của tổ chức Hiệp hội doanh nghiệp ngành CNHT TP Hà Nội.
Triển lãm do Ủy ban Nhân dân TP Hà Nội phối hợp cùng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công thương), Tổ chức Xúc tiến thương mại Nhật Bản (JETRO), Trung tâm Xúc tiến Đầu tư thương mại và Du lịch Hà Nội và Công ty Reed Tradex (Thái-lan) tổ chức.
Phát biểu tại Lễ khai mạc, ông Hoàng Quốc Vượng, Thứ trưởng Công thương đánh giá cao sự cố gắng của Ban tổ chức, đặc biệt là Tổ chức JETRO trong công tác chuẩn bị tổ chức triển lãm cùng sự tham gia tích cực của các DN. Thứ trưởng Hoàng Quốc Vượng khẳng định:
cùng các thành viên Ban điều hành HANSIBA đón đoàn doanh nghiệp tỉnh Gifu – Nhật Bản
tới tham quan triển lãm
“Ba sự kiện triển lãm đồng thời được tổ chức trong ngày hôm nay tại Hà Nội sẽ là cầu nối hiệu quả giúp các Việt Nam và các quốc tế hoạt động trong ngành công nghiệp hỗ trợ về phụ tùng, linh kiện ngành ô-tô, xe máy và điện tử có cơ hội gặp gỡ, giao dịch, hợp tác kinh doanh và đầu tư lâu dài. Đây cũng là cơ hội thúc đẩy phát triển các của Việt Nam trong lĩnh vực công nghiệp nhằm tạo ra những sản phẩm xuất khẩu có tính cạnh tranh và giá trị gia tăng cao và đẩy mạnh phát triển thị trường nội địa”.
Ông Soichi Yoshimura, Phó Chủ tịch điều hành JETRO chia sẻ, trong bảy năm qua, JETRO đã liên tục tổ chức các triển lãm thường niên và luân phiên tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh. Mục tiêu của triển lãm là tiếp tục hỗ trợ phát triển ngành công nghiệp hỗ trợ của Việt Nam và thúc đẩy việc kết nối kinh doanh giữa các nhà cung cấp phụ tùng tiềm năng của Việt Nam với các nhà sản xuất Nhật Bản.
ông Niwa Yoshinori thăm gian hàng HANSIBA tại triển lãm
Cũng tại triển lãm, để tìm kiếm những thợ hàn tốt nhất, Trung tâm Đào tạo và Chuyển giao công nghệ Việt – Đức (HWC) và Công ty Reed Tradex cùng tổ chức “Cuộc thi Hàn tay điện tử” với mục tiêu nhằm cổ vũ cho các tay hàn, cũng như nâng cao kỹ năng tay nghề cho những người thợ. Hai đơn vị còn tổ chức “Lớp kỹ sư nâng cao” với mục tiêu thúc đẩy và củng cố chuyên môn cho các kỹ sư với những kiến thức chuyên ngành.
Giám đốc Ngân hàng Thương mại Cổ phần Tiên Phong (TPBank) – Thăng Long
Thăm và làm việc với các doanh nghiệp hội viên HANSIBA tại triển lãm.
Bên cạnh đó, để tạo nhiều cơ hội kết nối giữa các DN, Ban Tổ chức đã xây dựng chương trình “Kết nối doanh nghiệp ” ngay tại triển lãm nhằm giúp cung cấp những yếu tố cần thiết cho sự cạnh tranh của các DN. Và trong khuôn khổ triển lãm ICS Vietnam 2015, chương trình “Ngày kết nối doanh nghiệp” sẽ được tổ chức vào ngày 11-9 nhằm thắt chặt mối quan hệ hợp tác giữa các nhà sản xuất Nhật Bản với các nhà chế tạo phụ tùng Việt Nam.
Ông Katsuro Nagai, Công sứ Kinh tế – Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam cho biết: “Việc thúc đẩy các ngành công nghiệp hỗ trợ được coi là một trong những ưu tiên hàng đầu cảu Chính phủ Việt Nam. Hiện nay có khoảng 1.500 DN Nhật Bản đang hoạt động tại Việt Nam. Mặc dù gần một nửa trong số đó thuộc lĩnh vực sản xuất, song tỷ lệ sản phẩm nội dịa hóa mà những công ty Nhật Bản này thu mua chỉ đạt 33%. Ngoài ra, hầu hết những sản phẩm nội địa này được cung cấp bởi các DN Nhật Bản tại Việt Nam. Điều này cho thấy giao thương giữa các DN Việt Nam và Nhật Bản còn rất hạn chế và cần được phát triển”.
trả lời phỏng vấn Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) tại triển lãm
Khu trưng bày, giới thiệu của HANSIBA cùng gian hàng của các doanh nghiệp hội viên tham gia triển lãm ICS Vietnam 2015 đã thu hút rất nhiều đại biểu, doanh nghiệp quốc tế và trong nước thăm quan, mở ra những cơ hội giao thương, hợp tác đầu tư thiết thực trong thời gian tới, nhằm chung tay phát triển ngành công nghiệp hỗ trợ tại Hà Nội – Việt Nam.
Thực hiện: Ban Truyền thông HANSIBA